Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Du lịch Mù Cang Chải, Yên Bái

Mù Cang Chải là một huyện và là một địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Yên Bái. Mù Cang Chải nằm cách Hà Nội khoảng 300 km, là điểm đến thu hút nhiều nhiếp ảnh gia và khách du lịch những ngày cuối tháng 9 hằng năm.
Du lịch Mù Cang Chải, Yên Bái 1

Huyện Mù Cang Chải thuộc tỉnh Yên Bái, phía bắc giáp huyện Văn Bàn của tỉnh Lào Cai, phía nam giáp huyện Mường La của tỉnh Sơn La, phía tây giáp huyện Than Uyên của tỉnh Lai Châu, phía đông giáp huyện Văn Chấn cùng tỉnh. Huyện nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1.000 m so với mặt biển. Muốn đến được huyện Mù Cang Chải phải đi qua đèo Khau Phạ - là một trong tứ Đại Đèo của Tây Bắc.
Du lịch Mù Cang Chải, Yên Bái 2
Các thửa ruộng bậc thang ở ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Zế Xu Phình đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam xếp hạng là danh thắng quốc gia. Hiện tỉnh Yên Bái đã và đang tổ chức lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải để thu hút nhiều hơn sự quan tâm của du khách hướng về một miền đất còn rất nghèo nàn, hoang sơ nhưng lại rất giàu có về vẻ đẹp của thiên nhiên qua những thửa ruộng bậc thang mà vẻ đẹp của nó và tiềm năng còn đang bỏ ngỏ.
Du lịch Mù Cang Chải, Yên Bái 3
Khách du lịch tới Mù Cang Chải đông nhất vào mùa lúa chín, thông thường hai tuần cuối tháng 9 và mùa nước đổ khoảng cuối tháng 5. Vào mùa lúa chín, khung cảnh hùng vĩ của núi rừng phía Bắc sẽ trở nên lãng mạn với những thửa ruộng bậc thang chín vàng óng. Còn mùa đổ nước, nơi đây là một sự huyền bí đầy ám ảnh, khi đó ruộng lúa như những mặt gương khổng lồ.

Du lịch Mù Cang Chải, Yên Bái 4

Du lịch Mù Cang Chải, Yên Bái 5

Du lịch Mù Cang Chải, Yên Bái 6

Du lịch Mù Cang Chải, Yên Bái 7

Du lịch Mù Cang Chải, Yên Bái 8

Du lịch Mù Cang Chải, Yên Bái 9

Du lịch Mù Cang Chải, Yên Bái 10

Du lịch Mù Cang Chải, Yên Bái 11
Video du lịch Mù Cang Chai

0 nhận xét: