Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Du lịch Sông Hàn, Seoul, Hàn Quốc

Sông Hàn, biểu tượng của Seoul, chảy qua thủ đô Seoul từ đông sang tây. Dòng sông có 29 cây cầu bắc qua và có phà hoạt động giữa Yeouido và Jamsil. Dọc bở sông có 12 công viên với nhiều thiết bị thể thao như sân bóng đá, bóng chày, bóng rổ, bóng chuyền và bể bơi. Ngoài ra còn có lướt ván trên nước, du thuyền và câu cá.
Du lịch Sông Hàn, Seoul, Hàn Quốc 1

CÔNG VIÊN WORLD CUP
Công viên World Cup được xây dựng để kỷ niệm World Cup Hàn Quốc – Nhật Bản tổ chức 2002. Công viên được khánh thành ngày 1 tháng 5 năm 2002; trước kia, nơi đây là một bãi rác trong 15 năm chứa đựng hơn 92 triệu tấn rác thải. Phải mất 6 năm để ổn định chất thải và thêm 1 năm để xây dụng công viên như ngày nay. Công viên nằm bên cạnh sân vận động Seoul World Cup.
Du lịch Sông Hàn, Seoul, Hàn Quốc 2

ĐỀN THÁNH TỬ ĐẠO JEOLDUSAN
Khu Thánh Tử Đạo Jeoldusan là nơi diễn ra vụ truy bức Byeongin năm 1866, khi nhiều người theo đạo Công Giáo La Mã bị sát hại. Khu tưởng niệm này được xây dựng để kỷ niệm 100 năm vụ truy bức đó.
Du lịch Sông Hàn, Seoul, Hàn Quốc 3

CÔNG VIÊN SEONYUDO
Seonyudo là một bãi nổi nhỏ trên sông Hàn. Nơi đây vốn là nhà máy xử lý nước thải nhưng đã được cải tạo thành công viên sinh thái năm 2002. Các thùng chứa phân hủy hóa học nay trở thành khu vươn đầy hương thơm, vườn rêu và một vườn cây dương xí. Khách tham quan cũng biết đến nhiều quán cà phê ven sông vốn được cải tạo từ trạm bơm trước kia, phòng trưng bày nghệ thuật, nhà kính, và sân khấu ngoài trời có sức chứa 200 chỗ ngồi.
Du lịch Sông Hàn, Seoul, Hàn Quốc 4

YEOUIDO
Tài chính và kinh doanh phát triển mạnh ở đây – nơi tọa lạc của sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc, cúc trụ sở công ty và hai đài truyền hình lớn của Hàn Quốc là KBS và MBC. Điếm nhấn vàng của Yoouido là tòa nhà 63 City có một rạp chiếu phim IMAX mà hình rộng, bể cá, đài quan sát trên tầng thượng, khu mua sắm và nhiều nhà hàng. Tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc cũng ở Yeouido.
Du lịch Sông Hàn, Seoul, Hàn Quốc 5

ĐÀI PHUN NƯỚC CẦU VÒNG ÁNH TRĂNG TRÊN CẦU BANPODAEGYO
Hơn 200 đèn màu và 380 đài phun nước được lắp đặt dọc theo hai bên cầu Banpodaegyo tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Với tổng chiều dài 570m, đài phun nước cầu vòng Banpodaegyo đã được đưa vào sách kỷ lục Guinnes như là đài phun nước trên cầu dài nhất.
Du lịch Sông Hàn, Seoul, Hàn Quốc 6

RỪNG SEOUL
Nằm ở trung tâm Seoul, rừng Seoul là nơi mọi người có thể tận hưởng những tinh túy của mẹ thiên nhiên. Rừng được chia thành 5 khu vực: Công viên văn hóa nghệ thuật, Rừng sinh thái, Khu nghiên cứu Thực địa thiên nhiên, Khu sinh thái ngập nước và Công viên ven sông Hàn.
Du lịch Sông Hàn, Seoul, Hàn Quốc 7

0 nhận xét: