Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

8 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản



Hoa Anh Đào là loài hoa biểu tượng của nước Nhật Bản. Từ tháng 3 đến cuối tháng 5 là thời điểm ngắm hoa Anh Đào đẹp nhất. Sau đay là top 8 địa điểm du lịch ngắm hoa Anh Đào đẹp nhất Nhật Bản.
8 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản

Trên thực tế, việc "thưởng hoa" Anh Đào là thú vui rất đặc trưng, đồng thời là niềm tự hào dân tộc của Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội để nhìn nhận và suy ngẫm về vẻ đẹp thiên nhiên khi đón chào mùa mới. Mọi người thường tụ lại dưới gốc anh đào, mang theo thức ăn, đồ uống, thỉnh thoảng mở nhạc. Khi ra về, tất cả sẽ được dọn dẹp sạch sẽ. Hoa anh đào xuất hiện vào các thời điểm khác nhau và thường chỉ rực rỡ trong vài ngày.
1. Sông Meguro, Tokyo
Những cây anh đào rủ bóng xuống dòng sông Meguro, quận Nakameguro, Tokyo càng tăng thêm vẻ đẹp khi xuân về hoa bung nở rực rỡ. Suốt mùa hoa những tiệm ăn uống bán rong được bày biện dọc theo sông, phục vụ du khách đi dã ngoại ngắm hoa.
Ngắm hoa anh đào ở Sông Meguro, Tokyo
Khung cảnh buổi tối ở đôi bờ sông Meguro. Hàng nghìn du khách đổ về ngắm hoa, chụp hình, trải nghiệm ẩm thực đường phố của Nhật Bản

2. Công viên Ueno, Tokyo
Ngắm hoa anh đào ở Công viên Ueno, Tokyo
Ueno là một địa chỉ ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Tokyo bởi nơi đây cũng được phủ kín bởi hàng nghìn cây hoa. Mùa xuân số lượng khách đổ về đây tham quan rất đông, vì thế mọi người nên đi thật sớm để được thoải mái hơn.

3. Công viên hươu, Nara
Một trong những nơi đẹp như "tiên cảnh" vào mùa xuân ở Nhật là công viên hươu với hơn 1.000 cây hoa anh đào nằm ngay trung tâm TP Nara. Tới đây du khách có nhiều cơ hội ngắm hoa Anh Đòa, tận hưởng không khí trong lành và xem những chú hươu thân thiện.
Ngắm hoa anh đào ở Công viên hươu, Nara

Theo quan niệm trong thần đạo Shinto, loài hươu được coi là sứ giả của các vị thần, đồng thời cũng là biểu tượng của Nara. Vì vậy du khách có thể bắt gặp những chú hươu đi lang thang khắp thành phố, đặc biệt trong "công viên hươu" ở ngay trung tâm.

4. Công viên Hakodate, Hokkaido
Ngắm hoa anh đào ở Công viên Hakodate, Hokkaido
Tháp Goryokaku ở thành phố Hakodate phía nam Hokkaido nhìn ra đồn Goryokaku. Công trình có kiến trúc hình ngôi sao độc đáo, được xây dựng vào năm 1855 và trở thành công viên vào năm 1910, sở hữu hơn 1.000 cây anh đào.

5. Làng Niseko, Hokkaido
Ngắm hoa anh đào ở Làng Niseko, Hokkaido
Đến làng Niseko, du khách có thể chơi golf và ngắm hoa anh đào nở xung quanh sân. Một trong 2 sân golf ở đây do Arnold Palmer thiết kế và cho trồng rất nhiều hoa anh đào từ cổng vào tới sân chơi.

6. Núi Phú Sĩ
Ngắm hoa anh đào ở Núi Phú Sĩ
Ngọn núi cao nhất Nhật Bản được bao quanh bởi 5 hồ nước. Hoa anh đào nằm ở ven các hồ cho bạn cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh những tán hoa nở trên nền ngọn núi biểu tượng của xứ sở mặt trời mọc.

7. Gion, Kyoto
ngắm hoa anh đào ở quận Gion, Kyoto
Ở cố đô Kyoto, nơi ngắm hoa anh đào nở đẹp nhất nằm ở quận Gion. Những cây hoa được trồng thành hình vòng cung hướng vào dòng Shirakawa. Mỗi mùa xuân hoa nở, gió thổi rụng cánh trôi theo dòng nước tạo khung cảnh nên thơ cuốn hút biết bao du khách.

8. Thành phố Kanazawa, Ishikawa
Ngắm hoa anh đào ở Thành phố Kanazawa, Ishikawa
Là một thành phố ven biển cổ kính có nhiều giá trị lịch sử được bảo tồn tốt, Kanazawa còn gần với dãy núi mệnh danh là "Alps của Nhật". Nơi đây nổi tiếng với khu vườn Kenrokuen thuộc top 3 khu vườn đẹp nhất nước này.

0 nhận xét: