Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Top địa điểm du lịch ở Rio De Janeiro, Brazil



Rio De Janeiro nổi tiếng khắp thê giới với những bãi biển tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng. Thành phố Rio De Janeiro có 80 km đường bờ biển với dòng nước ấm áp quanh năm. Với nhiệt độ trung bình luôn giữ ở mức 21 độ C, Rio de Janeiro là điểm đến lý tưởng cho những người thích nghỉ ngơi trên các bãi biển vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.
Top địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Rio De Janeiro, Brazil


Sau kỳ đăng cai World Cup 2014, thành phố Rio De Janeiro đã trở thành địa điểm du lịch thể thao bãi biển tuyệt vời nhất thế giới.
1. Bãi biển Copacabana
Ở Rio de Janeiro có rất nhiều bãi biển xinh đẹp, bãi biển Copacabana được nhiều du khách trên thế giới yêu thích nhất. Với vẻ đẹp tuyệt vời của cảnh sắc cùng nhiều khách sạn sang trọng, nhà hàng huyền bí, lãng mạn và những quầy bán rượu rất độc đáo đã khiến Copacabana đứng đầu trong danh sách các bãi biển nổi tiếng trên thế giới.
Bãi biển Copacabana ở Rio De Janeiro Brazil
Bãi biển Copacabana ở Rio De Janeiro Brazil vào dịp lễ hội có thể chứa đến hàng triệu du khách
Những bờ cát rộng trải dài ở bãi biển Copacabana thường là địa điểm tổ chức các buổi biểu diễn nhạc và lễ hội sôi động, thu hút đông đảo du khách tới tham gia.

2. Bãi biển Ipanema
Nằm bên cảnh bãi biển Copacaban, bãi biên Ipanema thu hút đông đảo du khách với bãi cát dài, màu nước biển xanh ngọc và những quầy hàng bán nước dừa thơm ngọt. Bờ biển Ipanema cũng là nơi những người độc thân tìm bạn hẹn hò vì chẳng bao giờ thiếu các chàng trai, cô gái Nam Mỹ với phong cách bốc lửa tắm nắng, chơi bóng chuyền trên bãi biển.
Bãi biển Ipanema ở Rio De Janeiro Brazil
Khu vực này có một quanh năm khí hậu dễ ​​chịu, nhưng thời gian lý tưởng nhất để tham quan Bãi biển Ipanema là từ tháng Bảy đến tháng Chín khi các điều kiện thời tiết và ánh nắng mặt trời là rất lý tưởng.

3. Bãi biễn Grumari
Bờ biễn Grumari là địa điểm lướt ván tuyệt vời nhất ở Rio De Janeiro. Ở bờ biễn Grumari có những cơn sóng lớn phù hợp với môn thể thao lướt ván nhất. Bãi biển này có cát vàng ruộm này được bao bọc bởi dãy núi đá, nằm gần như biệt lập cho du khách một trải nghiệm thôn quê vô cùng thú vị.
Bãi biễn Grumari ở Rio De Janeiro Brazil

4. Bãi biển ArPoador
Nằm giữa Copacabana và Ipanema, đây là nơi lý tưởng nhất để ngắm hoàng hôn trên các dãy núi đá mây phủ bên bờ biển ArPoador. Cảnh tượng sẽ trở nên huyền ảo và đẹp lộng lẫy khi mặt trời vừa khuất sau những đỉnh núi, để lại những vệt đỏ trên những đám mây trắng. Vào thời khắc này, bạn có thể thấy các tay lướt ván nằm dài bên bãi biển vừa nghỉ ngơi vừa thưởng ngoạn khung cảnh đẹp như tranh vẽ của ArPoador.
Bãi biển ArPoador ở Rio De Janeiro

5. Bãi biễn Prainha
Bãi cát hình lưỡi liềm bao bọc bởi những ngọn núi với nước biển xanh trong như ngọc của Prainha sẽ hút hồn bất cứ du khách nào tới đây từ những người yêu thích lướt ván, đến những gia đình muốn tận hưởng bãi biển nên thơ, riêng tư và yên tĩnh. ại đây, có rất nhiều hàng quán san sát bán đồ ăn, thức uống rất tiện lợi.
Bãi biễn Prainha ở Rio De Janeiro Brazil

6. Bãi biễn Barra Da Tijuca
Bãi biển dài nhất trong số các bãi biển ở Brazil, Barra Da Tijuca dài tới gần 18km. Trong đại hội Olympic 2016, Bờ biễn Barra Da Tijuca là nơi tổ chức nhiều môn thi đấu như: lướt sóng ván dài, ván ngắn, lướt ván, lướt ván diều, lướt ván buồm,… do điều kiện thời tiết và nước ở đây rất thuận lợi cho các bộ môn này. Dọc bờ biển có khá nhiều trường dạy các môn thể thao này để bạn có thể tham gia.
Bãi biễn Barra Da Tijuca ở Rio De Janeiro Brazil

7. Bãi biển Praia Vermelha
Là một trong những bãi biển nhỏ nhất của Brazil, nhưng Praia Vermelha lại có những cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ đẹp đến nghẹt thở. Bởi ở đây, bờ biển nằm ngay bên ngọn núi Sugarloaf tạo nên khung cảnh hùng vĩ. Bạn có thể đi cáp treo lên độ cao gần 400m của ngọn núi, hoặc đi bộ theo những vách đá vòng cung ôm lấy bờ biển xinh đẹp nằm thu mình trong một con vịnh nên nước biển ở đây khá lặng sóng.
Bãi biển Praia Vermelha ở Rio De Janeiro
Bãi biển Praia Vermelha ở Rio De Janeiro

8. Tượng Chúa cứu thế Cristo Redentor
Biểu tượng tôn giáo nổi tiếng của thành phố Rio de Janeiro chính là bức tượng Chúa cứu thế Cristo Redentor trên đỉnh núi “lưng gù” Corcovado cao 700 mét, hướng về vịnh Guanabara. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu, không thể không đến một lần khi tới Rio.
Tượng Chúa cứu thế Cristo Redentor ở Brazil

9. Sân vận động Maracana
Sân vận động Maracana nổi tiếng khắp thế giới là nơi diễn ra nhiều trận đấu thể thảo tầm cỡ thế giới. Sân vận động Maracana là nơi tổ chức trận đầu chung kết World Cup 2014 giữa đội tuyển Đức và Argentina thu hút ngàn người đến sân, hơn 1 tỷ người xem trực tiếp qua truyền hình và nơi tổ chức nhiều môn thể thao ở Olympic 2016.
Sân vận động Maracana ở Brazil
Sân vận động Maracana ở Brazil là nơi đáng quang vô dịch World Cup của đội tuyển Đức
Nơi đây cũng giống như một viện bảo tàng, lưu trữ lại rất nhiều hình ảnh của các tài năng bóng đá Brazil qua các thời kỳ và tôn vinh nền bóng đá lừng lẫy của đất nước Nam Mỹ này.

10. Núi Sugar Loaf
Sugarloaf ở Rio còn được biết đến với tên Bồ Đào Nha “Pão de Açúcar”. Núi này nằm ở trong thành phố Rio, ngay vịnh Guanabara nhìn ra biển Đại Tây Dương. Cách đây khoảng 600 năm, mẹ Thiên nhiên đã nhào nặn ra một kỳ quan tự nhiên vô giá cho đất nước Brazil. 
Núi Sugar Loaf ở Rio De Janeiro Brazil

Đó là ngọn núi có hình dạng độc đáo Pao de Acucar hay Núi viên đường nằm án ngữ ngay trước lối vào vịnh Guanabara. Đặc biệt, khi đứng ở đỉnh cao nhất của ngọn núi này, người ta có thể bao quát trọn thành phố sầm uất Rio de Janero.

11. Rừng Tijuca
Rừng Tijuca là khu rừng nguyên sinh năm giữa lòng thành phố Rio De Janeiro và là khu rừng nằm giữa lòng thành phố lớn nhất thế giới. Rừng Tijuca rộng khoảng 120km2 sẽ là nơi thú vị cho những người thích tản bộ dưới những tán rừng rậm, phiêu lưu một cách thích thú khi vượt qua những lối đi gập ghềnh, những thác nước hùng vĩ và hòa mình cùng muông thú...
Rừng Tijuca ở Rio De Janeiro Brazil

12. Khu phố nghệ thuật Escadaria Selarón
Các nghệ sĩ đường phố phù phép biến những bậc thang ở Escadaria Selarón góc cạnh bình thường trở thành cả một tác phẩm đầy màu sắc ở đất nước Brazil này.
Khu phố nghệ thuật Escadaria Selarón ở Rio De Janeiro
Khu phố nghệ thuật Escadaria Selarón ở Rio De Janeiro

13. Nhà thờ Metropolitan of Saint Sebastian
Nhà thờ Metropolitan of Saint Sebastian ở Rio De Janeiro
Nhà thờ này có kiến trúc độc đáo và hiện đại, do kiến trúc sư Edgar Fonceca thiết kế, được xây dựng từ năm 1964 đến năm 1979. Nhà thờ này có 4 cửa lớn khổng lồ, có chiều dài khoảng 64 m và hàng trăm cửa sổ khảm bằng kính màu. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Rio, Metropolitan Cathedral of Saint Sebastian có kiến trúc như một kim tự tháp ở Ai Cập. Nhà thờ có thể chứa lên đến 20.000 người và là một địa điểm tôn giáo thu hút khách du lịch nước ngoài khi đến thăm thành phố Rio.

14. Pháo đài Copacabana và thưởng thức ly cà phê Brazil
Tọa lạc phía nam của bãi biển Copacabana, pháo đài là một căn cứ quân sự được xây dựng trên một mũi đất dôi ra bãi biển Copacabana. Năm 1908, quân đội Brazil bắt đầu xây dựng một pháo đài phòng thủ bờ biển hiện đại để bảo vệ bãi biển Copacabana và lối vào bến cảng của thành phố.
Pháo đài Copacabana và thưởng thức ly cà phê Brazil

Ngày nay, du khách thường đến pháo đài, ngoài việc tham quan bảo tàng lịch sử quân đội Brazil, còn tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn lãng mạn ở bãi biển bên tách cà phê Brazil mùi vị thơm lừng đặc trưng. Mùa hè 2016, thế vận hội Olympic sẽ tổ chức 2 môn bơi đường dài và 3 môn phối hợp bắt đầu tại pháo đài này.

15. Du thuyền tham quan vịnh Guanabara
Đi du thuyền tham quan vinh Guanabara là một ý tưởng rất tuyệt vời khi đến đây. Đi du thuyền trên vịnh Guanabara, du khách đắm chìm vào những công trình hiện đại của thành phố Rio như cây cầu vượt biển Rio-Niterói dài 13,2 km, pháo đài Santa Cruz và ngắm toàn cảnh sân bay Santos Dumont nằm trong lòng thành phố.
Du thuyền tham quan vịnh Guanabara

16. Cầu vượt biển Rio-Niterói
Cây cầu dài nhất tại nam bán cầu là Rio-Niterói, nối liền Rio de Janeiro và Niteroi ở Brazil, với chiều dài hơn 13,3 km. Cầu là công trình kiến trúc tiêu biểu của Brazil được đứng vào top những cây cầu kỳ vĩ nhất thế giới.
Cầu vượt biển Rio-Niterói ở Rio De Janeiro
Cầu vượt biển Rio-Niterói ở Rio De Janeiro
 Nguồn: thanhnienmoi

0 nhận xét: