Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Du lịch Seoul, Hàn Quốc

Seoul là thủ đô của Hàn Quốc suốt hơn 600 năm qua kể từ triều đại Joseon (1392-1910). Thành phố này được gọi là “Hanyang” trong triều đại Joseon nhưng sau khi giải phóng khỏi ách đô hộ của Nhật năm 1945. Đại Hàn Dân Quốc mới thành lập đã chính thức thay đổi tên thành phố thành Seoul. Seoul đã phát triển thành một đô thị nhộn nhịp, đóng vai trò trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa của Hàn Quốc. Dòng sông Hàn chảy qua trung tâm thành phố, chia seoul thành 2 khu, khu văn hóa lịch sử ở Phía Bắc và khu thương mại ở phía Nam.
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 1
CỔNG GWANGHWAMUN
Được xây dụng vào năm 1395 bởi vị vua đầu tiên của triều đại Joseon, Gwanghwanum là cổng chính của cung điện Gyeongbokung, theo nghĩa đên là “Hãy để ánh sáng khai hỏa bao trùm thế giới” và để chỉ cống hiến to lớn của người dân thời Joseon trong việc tạo dựng triều đại mới. Cổng được xây dựng hoàn toàn bằng đá granite, phần trung tâm là cổng vào giống như cầu vồng, được gọi là Hongyemun và phía trên là lầu tháp.
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 2
CUNG ĐIỆN GYEONGBOKGUNG
Vua Taejo, người sáng lập triều đại Joseon, đã xây dựng cung điện vào năm 1395 như là cung điện chính của triều đại này (1392-1910). Gyeongbokgung là cung điện toàn vẹn nhất và lớn nhất trong số 5 cung điện của thời kỳ này. Đây cũng chính là địa diểm của Bảo tàng dân gian Quốc gia Hàn Quốc và Bảo Tàng Cung Điện Quốc Gia của Hàn Quốc.
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 3

CHEONGWADAE (NHÀ XANH HAY DINH TỔNG THỐNG HÀN QUỐC)
Đây là văn phòng điều hành và dinh thự chính thức của Tổng Thống Hàn Quốc. Sở dĩ được đặt tên như vậy là bởi mái nhà lợp ngói xanh. Cheongwadae là khu liên hợp các công trình có phong cách truyền thống bao gồm Văn phòng chính, Dinh Tổng Thống, Nhà Khách Quốc Gia (Yeongbingwan), Phòng họp báo (Chunchugwan) và tòa nhà của Ban Thư Ký. Các tour du lịch cá nhân và nhóm đến tham quan phải đặt chỗ trước ít nhất ba tuần qua trang web (english.president.go.kr).
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 4

SEONGBUK-DONG
Nằm ở phía Băc trung tâm thành phố Seoul, Seongbuk-dong là khu vực nghỉ ngơi thư giãn với rất nhiều cây xanh và yếu tố văn hóa. Khu vực này cho thấy nhiều quang cảnh đẹp của Seoul. Du khách có thể đi bộ tham quan Simujang, ngôi nhà nơi nhà thơ, nhà hoạt động vì độc lập Hang Yong-un đã từng sinh sống: Suyeonsanbang, một quán trà đẹp; và Bảo tàng nghệ thuật Gansong, một trong những bảo tàng nghệ thuật đẹp nhất ở Hàn Quốc; Đền Gilsangsa và Lầu Samcheonggak cách đó không xa, nhưng du khách nên đi bằng taxi.
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 5

PHỐ SAMCHEONGDONG
Đây là con phố dài khoảng 3km năm giữa Dongsipjagak và đường hầm Samcheong. Dọc hai bên phố là hanok (nhà truyền thống Hàn Quốc) hiện đã được cãi tạo thành những quán cà phê ấm cúng, phòng trưng bày tranh và nhà hàng. Samcheongdong là con phố nơi Hàn Quốc truyền thống và hiện đại kết hợp với nhau tạo nên không gian độc đáo và thanh lịch.
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 6

QUẢNG TRƯỜNG GWANGHWAMUN
Quảng trường này nằm ở phía trước cõng Gwanghwamun, nơi đặt bức tượng vua Sejong đại đế và tướng Yi Sun-sin uy nghi, cao lớn. Dưới tầng ngầm của Haechi Madang là “phòng triễn lãm Sejong” và nhiều tiện nghi khác nhau. Phía bên trái quảng trường là Trung Tâm nghệ thuật lớn nhất ở Seoul. Gần đó là nhà sách siêu lớn đầu tiên của Hàn Quốc, Trung tâm sách Kyobo.
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 7

LÀNG HANOK BUKCHON
Bukchon, nghĩa là “Thôn Bắc”, một khu dân cư truyền thống nằm giữa cung điện Gyeongbokgung, cung điện Changdeokgung và Lăng Jongmyo. Lịch sử 600 năm của làng trải dài cùng lịch sử đời sống thành phố. Tại các nhà khách ở Bukchon, du khách có thể thấy vẻ quyến rủ tinh tế của kiểu nhà truyền thống Hàn Quốc, gọi là Hanok. Trong làng có các chương trình văn hóa thử nghiệm cũng như Trung tâm Văn Hóa Bukcheon, Bảo tàng thêu Hàn Quốc và Bảo tàng Kết nút Truyền Thống Hàn Quốc. Đặc biệt, các danh thắng quyến rủ và độc đáo của làng đã được lựa chọn là “Tám thắng cảnh của Bukchon”.
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 8

BUAM-DONG
Buam-dong là một thị trấn yên tĩnh ở phía Bắc Seoul. Nằm giữa ngọn núi Inwangsan và Bugaksan, thị trấn được bao quanh bởi những rừng cây xanh rậm rạp, các khối đá hình thù khác lạ và nhiều di sản lịch sử khác. Nhà hàng và phòng trưng bày tranh độc đáo nằm ở khắp thị trấn và bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng “Tiệm cà phê đầu tiên của Hoàng Tử” đã được quay tại đây.
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 9

TƯỜNG PHÁO ĐÀI SEOUL
Pháo đài Seoul là một di sản quý giá, đã trải qua nhiều lần trúng tu để từ khi được vua Taejo xây dựng năm 1396. Cùng với việc thành lập triều đại Joseon, vua Teajo đã xây dựng pháo đài này để bảo vệ kinh đô. Sau khi vua Sukjong mở rộng tới pháo đài Bukhansanseong năm 1704, tường bao pháo đài Seoul đã kéo dài tới 18,2 km. Thật không may, từ thế kỷ 19 đến nay, nhiều đoạn đường đi qua khu vực trung tâm thành phố đã bị phá bỏ, hiện chỉ còn 10,5 km tường sót lại. Đoạn tường xung quanh đỉnh Bugaksan đóng cửa trong suốt 38 năm và mới được mở lại cho du khách xem ngày 01 tháng 04 năm 2006. Để vào cổng du khách cần mang theo giấy tờ tủy thân (thường là hộ chiếu).
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 10

ISA-DONG
Để trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc ngay giữa trung tâm thành phố, xin mời du khách hãy đến Insa-dong. Với các phòng trưng bày nghệ thuật, các cửa hàng thủ công truyền thống, các hiệu buôn đồ cổ nghệ thuật, quán trà truyền thống và nhà hàng, Insa-dong thích hợp với những du khách muốn trải nghiệm các khía cạnh truyền thống Hàn Quốc. Khu vực này rất nổi tiếng với đồ cổ, các bức họa cổ, gốm sứ, đồ thủ công giấy và đồ nội thất truyền thống. Khoảng 70 phòng trưng bày nghệ thuật ở đây làm cho Insa-dong trở thành một địa điểm văn hóa lý tưởng. Năm 1999, nữ hoàng Elizabeth II đến thăm khu vực này và dành rất nhiều lời khen ngợi cho các tác phẩm nghệ thuật. Tuyến phố chính của Insa-dong cấm xe cộ đi lại, những người bán hàng ven đường bày đồ dọc trên phố cùng với những người bán rong các loại đồ cổ, tác phẩm nghệ thuật và nhiều đồ lưu niệm khác.
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 11

CUNG ĐIỆN CHANGDEOKGUNG
Đây là cung điện của nhiêu vị vua triều đại Joseon được bảo tồn tốt nhất trong năm cung điện hoàng gia triều Joseon. Khu vườn xinh đẹp của cung điện nổi tiếng bởi sự hài hòa hoàn hảo với thiên nhiên xung quanh. Một chuyến tham quan cung điện cùng với hướng dẫn viên du lịch mất khoảng một giờ.
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 12

CUNG ĐIỆN CHANGGYEONGGUNG
Cung điện Suganggung được xây đựng lần đầu tiên bởi vị vua Sejong Đại Đế (trị vì: 1418-1450) tặng vua cha Taejong người đã truyền ngôi cho mình. Cung điện thường được dùng là nhà ở cho Hoàng Hậu và Cung Phi. Dưới thời vua Seongjong (trị vì: 1469-1494), cung điện được cải tạo đổi tên thành Changgyeonggung. Đáng tiếc, thời kỳ Nhật đô hộ, cung điện này trờ thành công viên có vườn bách thú và vườn bách thảo. Sau này, vườn thú được di dời và cung điện lấy lại được diện mạo cổ kính của mình vòa những năm 1980 sau nhiều năm khôi phục. Điểm độc đáo của cung điện này là cửa trước và gian đặt ngai vưa hướng ra phía đông, trong khi tất cả các cung điện khác hướng ra phía nam.
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 13

LĂNG JONGMYO
Lăng Jongmyo là một trong ba thiết chế quốc gia chính của triều đại Joseon, bên cạnh Gyeongbokgung (cung điện chính) và Sajikdan (quốc miếu thờ các vị thần đát và thần trồng trọt). Lang Jongmyo cất giữ bài vị các vị vua và hoàng hậu của triều đại Joseon, và vào ngày chủa nhật đầu tiên của Tháng 5 hằng năm, nghi lễ cúng tổ tiên truyền thống Hàn Quốc được tổ chức. Lăng Jongmyo nối với cung điện Changgyeonggung bằng một cây cầu dành cho người đi bộ để du khách có thể thưởng ngoạn cảnh trí hấp dẫn ở cả hai nơi chỉ với 1 vé vào cổng.
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 14

CUNG ĐIỆN UNHYEONGUNG
Đây là cung điện riêng của gia đình hoàng gia trong suốt thời kỳ cuối của triều đại Joseon, bao gồm một số tòa nhà kiểu dáng thanh nhã. Ở đây, vua Gojong (vị vua gần cuối cùng của triều đại Joseun) đã sống đến năm 12 tuổi và vua cha, Daewongun, tham gia chính sự với tư cách nhiếp chính trong mười năm (1863-1873). Lễ cưới của vua Gojong và hoàng hậu Myeongseong được tái hiện ở đây vào ngày thứ bảy thứ ba và thứ tư của tháng 4 và tháng 9 hằng năm.
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 15

CÔNG VIÊN TAPGOL
Công viên Tapgol, còn được biết đến là công viên Chùa, là công viên hiện đại đầu tiên được xây dựng ở Seoul. Trong công viên có một số di sản, quốc gia quý như ngôi chùa đá 10 tầng và đài kỷ niệm ở khu đền Wongaksa; lầu Palgakjesong nơi đọc Tuyên ngôn độc lập; tấm biển chạm nổi phong trào độc lập và bức tượng Son Byeong-hui. Công viên có giá trị lịch sử và tinh thần dân tộc to lớn vì nơi đây là điểm xuất phá cho cuộc phản kháng đòi độc lập điễn ra vào ngày 1 tháng 3 năm 1919.
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 16

THÁP CHUÔNG BOSINGAK
Đây là tháp chuông có chiếc chuông đồng được dùng để báo giờ mở cửa và đóng cửa các cổng pháo đài Seoul trong thời kỳ đầu của triều đại Joseon. Ngày nay, tiếng chuông được ngân từ thứ ba đến chủ nhật (11:00-12:20) và khách nước ngoài có thể tham gia vào hoạt động này. Lễ rung chuông chính thức được tổ chức vào ngày đầu năm mới, ngày Phong trào độc lập (ngày 1 tháng 3) và ngày Giải Phóng ( ngày 15 tháng 08).
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 17

Chùa Jogyesa
Không giống như các ngôi chùa Phật giáo ở Hàn Quốc thường ẩn mình trên núi, Chùa Jogyesa nằm ở ngay trung tâm thành phố. Vào ngày Phật dản mùng 8 tháng 4 âm lịch hằng năm, đại lễ rước đèn lồng hoa sen được tổ chức dọc theo đường phố Jong-ro, từ ga Công viên Văn Hóa và Lịch sử Dongdaemun đến chùa Jogyesa để chào mừng ngày lễ. Du khách có thể yêu cầu hướng dẫn viên cho biết chi tiết hơn về ngôi chùa.
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 18

TOUR XE BUÝT QUANH THÀNH PHỐ SEOUL
Xe buýt du lịch Seoul xe đi một vòng qua tất cả các điểm du lịch nổi tiếng nhất của Seoul, là một phương tiện được du khách ưa chuộng khi đến Seoul. Du khách có thể lên và xuống xe tại bất cứ diểm nào trong hành trình. Những chiếc xe buýt 41 chỗ ngồi này có băng ghi âm hướng dẫn du lịch bằng các tiếng Hàn, Anh, Nhật, Trung Quốc và Pháp. Ngoài ra, còn có cả tour du lịch đêm bằng xe buýt du lịch này.
Du lịch Seoul, Hàn Quốc 19

0 nhận xét: